TIP 2024 – Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Mess

TIP 2024 – Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Mess

MỞ TÍNH NĂNG TẠO <AUDIENCE MUA SẮM QUA MESSENGER> Như nhiều anh em cũng đang trải qua việc suy giảm hiệu quả quảng cáo thời gian gần đây thì mình chia sẻ một tip nhỏ mình đang áp dụng để anh em test thử nhé. Nếu hiệu quả quay lại đây chia sẻ cho mình nha. Anh em nào đã biết thì bỏ qua nhé 😉 1. BỐI CẢNH: Sau khi iOS update khiến cho Pixel Facebook bị phế, qua đó ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của các nhà quảng cáo thì Meta đã triển khai nhiều cách thức để kéo lại hiệu quả quảng cáo: Ø Đầu tiên là kêu gọi nhà quảng cáo sử dụng Conversion API song song cùng Pixel, tuy nhiên việc setup API với đại đa số nhà quảng cáo là khá khó khăn vì không phải ai cũng có hiểu biết về code. Chính vì vậy mà con API này với mình chỉ hiệu quả với một số nhà quảng cáo lớn, có đủ database và thời gian để nuôi nó. Ø Nắm được lý do đó thì Meta gần đây ra thêm mục tiêu “chuyển đổi qua tin nhắn”, để mở được tính năng này thì nhà quảng cáo cần tạo một số đơn hàng trực tiếp tại Messenger là sẽ mở được. Thao tác đơn giản hơn nên mình dự là tương lai khi các nhà quảng cáo đều đưa bước tạo đơn hàng này vào quy trình thì Meta sẽ sớm có lại database và thông minh trở lại. Và với những bạn nào đã thực hiện tạo đơn hàng qua Meta rồi thì còn một tính năng ẩn nữa mà bạn (có thể) được mở đó là TẠO TỆP AUDIENCE CÓ HÀNH VI MUA SẮM QUA MESS. 2. TỆP AUDIENCE MUA SẮM QUA MESS LÀ GÌ? Khi tạo đủ số đơn hàng qua Meta (con số ước tính của mình là ~300 đơn hàng) thì khi tạo <Đối tượng tùy chỉnh> theo trang Facebook anh em sẽ thấy thêm một mục đó là <Tài khoản trong Trung tâm tài khoản đã mua hàng sau khi nhắn tin cho Trang của bạn trong Messenger>. Khi tạo được tệp này anh em có thể Lookalike 1%-3% và chạy thử thì có thể hiệu quả quảng cáo sẽ tốt hơn hẳn vì đây là những tài khoản thực tế đang có hành vi mua sắm qua Meta nha. 3. MẸO ĐỂ MỞ NHANH TÍNH NĂNG Như mình đã nói phía trên, khi tạo ~300 đơn hàng thì mình được mở Tệp tùy chỉnh này – vì vậy anh em có thể cắt cử 1 nhân sự tạo lại đơn hàng trên Meta với các tin nhắn mua hàng trong vòng 1 năm trở lại, khả năng cao sẽ đủ số lượng để mở tính năng.