• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
  • Thứ 2 - thứ 6 : 8:00 - 16:00
Facebook Twitter Pinterest Youtube Behance Instagram
Logo Ngôi Nhà Web ngoinhaweb

Địa chỉ

503 Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, Tp HCM.

Điện thoại

0989 589 077

Email

ngoinhaweb@gmail.com

  • Ngôi Nhà Web
  • Thiết kế web
  • Nhận diện thương hiệu
  • Dịch vụ SEO
  • Quảng cáo Google
Logo Ngôi Nhà Web ngoinhaweb
  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
  • Thứ 2 - thứ 6 : 8:00 - 16:00
Facebook-f Twitter Pinterest

503 Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, Tp HCM.

0989 589 077

ngoinhaweb@gmail.com

  • Ngôi Nhà Web
  • Thiết kế web
  • Nhận diện thương hiệu
  • Dịch vụ SEO
  • Quảng cáo Google

Đẹp độc đáo đến đỉnh điểm.

Thiết kế web
Dự án hoàn thành
Dịch vụ SEO Google
Nhận diện thương hiệu
Logo ngoinhaweb mobile
Địa chỉ
Email
0989 589 077
Ngôi nhà web Quảng cáo Google

Quảng cáo hay quảng bá ?

Lăng Nhật Phong (Nông Tiến Dũng) Tin bài từ Lăng Nhật Phong (Nông Tiến Dũng)
15 Tháng Sáu, 2019
5 phút đọc
0
Quảng cáo hay quảng bá

Quảng cáo hay quảng bá bạn nên chọn cái nào trong xây dựng nhãn hiệu

Share on FacebookShare on Twitter

Xem nhanh tại đây.

  1. Giai đoạn 1 liên quan đến việc giới thiệu dòng sản phẩm mới.
  2. Giai đoạn 2 liên quan đến sự “thăng hoa”
  3. Quy luật chung là: quảng bá trước, quảng cáo sau.
  4. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn quảng cáo: “Sản phẩm của chúng tôi là tốt hơn cả”?
  5. Quảng cáo rất tốn kém. Vậy tại sao phải chi tiền cho quảng cáo?
Quảng cáo hay quảng bá ?
5 (100%) 1 vote

Quảng bá là 1 công cụ mạnh, nhưng sớm muộn gì 1 nhãn hiệu sẽ sử dụng hết tiềm năng quảng bá của nó. Theo quyển “22 quy luật vàng trong xây dựng nhãn hiệu” của Al Ries và Jack Trout, quá trình này thông thường chia thành 2 giai đoạn rõ rệt.

  1. Giai đoạn 1 liên quan đến việc giới thiệu dòng sản phẩm mới.

    Chẳng hạn máy photocoppy Xerox được giới thiệu lần đầu vào năm 1959. Hàng trăm bài viết trên báo chí nói về việc chiếc máy photocoppy Xerox 914 được tung ra thị trường. Các nhà quản trị của Xerox cũng xuất hiện nhiều lần trên TV để giới thiệu đứa con “mới sinh” của họ và có rất nhiều bài viết nói về tiềm năng của dòng sản phẩm mới này.
  2. Giai đoạn 2 liên quan đến sự “thăng hoa”

    Công ty đã đi tiên phong trong dòng sản phẩm mới này. Và thế là lại xuất hiện hàng trăm bài báo viết về những thành công tài chính và marketing của Xerox, như: Xerox là con phượng hoàng tái sinh từ đống tro tàn của Haloid, nhà sản xuất giấy rửa ảnh…

    Ngày nay, ai cũng biết Xerox là nhà tiên phong sử dụng phương thức sao chụp khô (xerography) và trở thành nhà sản xuất hàng đầu thế giới về máy photocoppy. Vậy là hết chuyện để nói. Đến lúc quảng cáo “vào cuộc”. Hầu như mọi nhãn hiệu thành công đều trải qua 1 quá trình như vậy. Các nhãn hiệu như Compaq, Dell, SAP, Oracle, Cisco, Microsoft, Starbucks và Wal-Mart đều được sinh ra từ làn sóng quảng bá ồ ạt. Khi quảng bá lắng xuống, các nhãn hiệu nói trên đã chuyển sang hoạt động quảng cáo để bảo vệ “địa vị” của mình.

  3. Quy luật chung là: quảng bá trước, quảng cáo sau.

    Ngân sách dành cho quảng cáo không phải là những khoản đầu tư sinh lãi, mà nên coi đó là 1 khoản bảo hiểm để đề phòng những tổn thất do đối thủ cạnh tranh gây ra.
    Nếu không muốn chi tiền cho quảng cáo, doanh nghiệp phải tự hài lòng với việc chỉ gặm nhấm phần rìa bánh của chiếc bánh thị phần.
    Một nhãn hiệu hàng đầu cần quảng cáo những gì? Tất nhiên là tầm cỡ hàng đầu của nhãn hiệu. Đó là yếu tố quan trọng nhất tác động tới hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Nhưng không phải họ quảng cáo tất cả các nhãn hiệu tầm cỡ hàng đầu của họ mà chỉ quảng cáo về 1 khía cạnh nào đó của chất lượng sản phẩm mà thôi.
  4. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn quảng cáo: “Sản phẩm của chúng tôi là tốt hơn cả”?

    Độc giả, báo chí, khán giả TV, thính giả radio thật sự sẽ nghĩ gì? Chắc hẳn họ sẽ nghĩ: “Quảng cáo nào mà chẳng nói thế”. Nhưng nếu bạn quảng cáo rằng: “Sản phẩm chúng tôi là sản phẩm hàng đầu”.

    Khách hàng tiềm năng sẽ nghĩ rằng: “Sản phẩm này hẳn là tốt hơn các sản phẩm khác”. Các nhà nghiên cứu về người tiêu dùng đã chỉ ra lý do tại sao người tiêu dùng lại mua sản phẩm với nhãn hiệu này mà không phải là nhãn hiệu kia. Hay tại sao họ uống Caca Cola? Thuê ôtô ở Hertz? Học ở Đại học Harvard? Câu trả lời duy nhất là: “Bởi vì chúng tốt hơn”.

    Như vậy, chúng ta đã hoàn tất 1 vòng tròn khép kín về đường đi của 1 sản phẩm. Bởi vì hầu như ai cũng muốn mua sản phẩm tốt hơn, nên họ sẽ chọn nhãn hiệu hàng đầu. Vì thế sản phẩm tốt hơn sẽ chiến thắng trên thị trường. Nhưng cái đã giữ nhãn hiệu đó ở vị trí hàng đầu và làm cho người tiêu dùng tin rằng nó là sản phẩm tốt hơn lại là quảng cáo.

  5. Quảng cáo rất tốn kém. Vậy tại sao phải chi tiền cho quảng cáo?

    Quảng cáo tự nó không đem lại lợi nhuận, nhưng nếu bạn có nhãn hiệu hàng đầu thì đối thủ của bạn phải chi 1 khoản tiền với giá cắt cổ cho quảng cáo để có thể cạnh tranh với bạn.
    Như vậy, những đối thủ không đủ khả năng chi trả hay đối thủ đủ khả năng lại không muốn chi tiền cho quảng cáo thì họ sẽ phải tự hài lòng với việc gặm nhấm cái rìa bánh trên miếng bánh thị phần của bạn.
Tin bài mới

10 chiến thuật tiếp thị dưới 10 USD

Tin bài hay

10 lời khuyên để làm SEO hiệu quả

Lăng Nhật Phong (Nông Tiến Dũng)

Lăng Nhật Phong (Nông Tiến Dũng)

Yêu thích thiết kế website đẹp đồ họa màu sắc đậm chất thương hiệu, tư vấn SEO, quảng cáo Google Ads. Đam mê nghệ thuật trên chất liệu giấy, gỗ, đá, kim loại, và kiến trúc tứ hợp viện,..

Tin bài hay nhất

Thiết kế website hiệu quả
Thiết kế web

9 chìa khóa thành công để thiết kế website hiệu quả

21 Tháng Tám, 2019
Logo có phải là biểu tượng công ty
Nhận diện thương hiệu

Logo có phải là biểu tượng công ty, bạn nghĩ sao?

29 Tháng Sáu, 2019
Con tàu thương hiệu
Nhận diện thương hiệu

Con tàu thương hiệu trong cơn bão

15 Tháng Sáu, 2019
Định nghĩa về C tròn , R tròn và Tê Mờ
Nhận diện thương hiệu

Định nghĩa về C tròn , R tròn và Tê Mờ

15 Tháng Sáu, 2019
Tin bài hay
Làm SEO hiệu quả

10 lời khuyên để làm SEO hiệu quả

Thảo luận về bài viết này

Giới thiệu

  • Chính sách bảo mật
  • Dự án thiết kế đã hoàn thành
  • Tin tức ngôi nhà web

Tin bài nên đọc.

Logo có phải là biểu tượng công ty

Logo có phải là biểu tượng công ty, bạn nghĩ sao?

29 Tháng Sáu, 2019
Định nghĩa về C tròn , R tròn và Tê Mờ

Định nghĩa về C tròn , R tròn và Tê Mờ

15 Tháng Sáu, 2019

Xu hướng.

No Content Available

Nhận Code Subiz 20$

Thiết kế web

  • Thiết kế web Bình Chánh
  • Thiết kế web Sài Gòn
  • Thiết kế web đẹp
  • Thiết kế web tin tức
  • Thiết kế web bán hàng

Nhận diện thương hiệu

  • Thiết kế logo
  • Thiết kế name card
  • Thiết kế catalogue
  • Thiết kế brochure
  • Thiết kế bao bì vỏ hộp

SEO

  • Onpage
  • Offpage
  • Blog
  • Video clip
  • Mạng xã hội

Google Ads

  • Từ khóa
  • Google Map
  • Mẫu quảng cáo
  • Keyword Planer
  • Google Search Console

© 2013 Bản quyền thiết kế & xây dựng ❤ thuộc về Ngôi Nhà Web.

DMCA.com Protection Status

ngoinhaweb@gmail.com

Nhận Code Subiz 20$

Thiết kế web

  • Thiết kế web Bình Chánh
  • Thiết kế web Sài Gòn
  • Thiết kế web đẹp
  • Thiết kế web tin tức
  • Thiết kế web bán hàng

Thương hiệu

  • Thiết kế logo
  • Thiết kế name card
  • Thiết kế catalogue
  • Thiết kế brochure
  • Thiết kế bao bì vỏ hộp

SEO

  • Onpage
  • Offpage
  • Blog
  • Video clip
  • Mạng xã hội

Google Ads

  • Từ khóa
  • Google Map
  • Mẫu quảng cáo
  • Keyword Planer
  • Google Search Console

© 2013 Bản quyền ❤ thuộc về Ngôi Nhà Web.

DMCA.com Protection Status

ngoinhaweb@gmail.com

Nhận Code Subiz 20$

Thiết kế web

  • Thiết kế web Bình Chánh
  • Thiết kế web Sài Gòn
  • Thiết kế web đẹp
  • Thiết kế web tin tức
  • Thiết kế web bán hàng

SEO

  • Onpage
  • Offpage
  • Blog
  • Video clip
  • Mạng xã hội

Thương hiệu

  • Thiết kế logo
  • Thiết kế name card
  • Thiết kế catalogue
  • Thiết kế brochure
  • Thiết kế bao bì vỏ hộp

Google Ads

  • Từ khóa
  • Google Map
  • Mẫu quảng cáo
  • Keyword Planer
  • Google Search Console

© 2013 Bản quyền thiết kế & xây dựng
❤ thuộc về Ngôi Nhà Web.

DMCA.com Protection Status

ngoinhaweb@gmail.com