Tại người ta đăng video lên xu hướng còn mình thì không

Mình làm Reels, dạo này Facebook checkpoint 956 căng thật ae ạ sáng dậy đi hết phân nửa via, không biết ae nào có đang gặp tình trạng này không. Cũng may mình có thói quen con page nào cắn xu hướng thì nhét vô BM luôn nên via mất nhưng page vẫn còn, ae nào chưa backup tranh thủ nha.
Quay lại vấn đề chính, hiện nay nói free traffic thì kênh chính mà mình làm là FB Reels. So với thời điểm mới ra đúng là khó hơn, đợt đầu nhiều anh em trong vài tháng có thể build một page lên vài trăm nghìn follow là bình thường nhưng giờ thì khoai sắn lắm. Tuy nhiên nếu mình đổi gốc nhìn một chút, thay vì một page vài trăm nghìn Follow khó không làm được thì 10 page vài chục nghìn Follow thì vẫn khả thi. Với Mindset đấy nên mình vẫn chơi Reels tới giờ.
Về kỹ thuật làm nói thật là mình reup, mình thấy nhiều bác nói là phải edit để tránh nền tảng quét nhưng phần lớn các page của mình là cứ tải về và đăng thôi. Trộm vía Mark thương vẫn có tỷ lệ lên.
Khi làm Reels hoặc Tiktok thì có 2 yếu tố mà ae nên tập trung vào:
NỀN TẢNG
Reels hoặc Tiktok phân phối nội dung theo vị trí địa lý của người dùng nên môi trường ban đầu phải chuẩn mới reach tới được tệp khách hàng mình muốn khai khác. Mình không làm ở Việt Nam nên phải set môi trường US. Reels thì có thể làm bằng Proxy trên trình duyệt, tuy nhiên mình làm kiểu này tỷ lệ lên khá thấp, với đợt CP via vừa thì via trên browser bị chứ điện thoại thì vẫn ngôn . Cách thứ 2 là dùng iphone từ iphone 7 trở lên là được, reset trắng máy và gắn VPN US vào. Chỗ VPN này tốt nhất là loại cố định trên một IP, cái này có thể dùng HMA hoặc Nord mua gói upgrade để cố định IP rồi dùng nhưng giá khá chát với lại không biết có bị dùng chung quá nhiều người không, sau thời gian dùng cái này thì mình đổi qua mua IP private, giá mềm hơn mà test thấy hiệu quả nên dùng tới giờ.
Xong yếu tố môi trường thì tới yếu tố Account, làm nhiều mình nhận ra là mỗi con Via có một số phận. Điểm chung là nếu Via cổ kiểu người dùng thật thì tỷ lệ có page cắn xu hướng cao. Clone mạo via thì vừa yếu vừa khó lên.
NGƯỜI DÙNG
Bất kỳ nền tảng nào cũng muốn Content mình đáp ứng được yếu tố giữ chân người dùng cho họ. Giải được bài toán này coi như tăng được 50% tỷ Mark độ cho.
Cách mình tìm content khá đơn giản thôi:
1/ Video đã Viral ở nền tảng khác thì tỷ cao sẽ viral ở nền tảng này. Đi qua Tiktok tìm video đang trend và đúng ngách mình chơi thì bê về reup
2/ Những content đang Viral trên FB Reels trong ngách mình là gì? Mình đi research xem trong ngách mình dạng content nào đang được đẩy (chỉ lấy các video viral trong 1 tháng gần đây để đánh giá). Sau khi tìm được các video như vậy thì đi qua Tiktok hoặc Insta kiếm hàng loạt các video khác tương tự về reup.
Hy vọng với cách này các tay nhỏ có thể tự tin hơn để bắt đầu. Mấy ae có nguồn lực lớn đang chạy hệ thống hàng loạt đọc đừng cười em nhé.
Xưa xây page hệ thống làm clip short meme hay hài 1 tháng reach em lên tới 3 tỷ ngoài source booking ra thì chả biết kiếm tiền từ đâu . Đợt này em nhảy qua làm đối tác facebook kiếm tiền adb rồi chứ thấy reels khoai quá
Anh ơi BM thì nên mua loại nào ạ?