Tư duy để mình có thể sống sót trong thị trường aff reels

Bài này mình không chỉ cho ae cách reup như nào thì có thể không ai đọc đâu. Vì tâm lý của người VN là thế mà: Thích ăn sẵn. Cái gì bày ra trước mắt, nhìn thấy nó làm thật dễ và ăn được thì bu vào dẫn đến tình trạng Fomo rồi để bị lùa. Thay vào đó mình sẽ cho ae cái cần câu cơm đó là cách mình tư duy về chọn sản phẩm về chọn nền tảng để có thể làm ở trong ngành này
Hiện tại mình đang kiếm tiền ở hình thức nào. Hiện mình có triển khai một vài ngách POD, Ads, Aff,… nhưng trong phạm vi bài này mình chia sẻ về Aff là chính vì nhóm này chủ yếu làm Aff.
Trước khi để nó ra tiền cho mình thì mình phải suy nghĩ mình khai thác sản phẩm thông qua hình thức nào.
Rất nhiều anh em truyền tai nhau về việc lấy video gái về hoặc video viral về để reup để có view nhưng anh em bỏ ngay cái suy nghĩ đấy đi vì cho dù reup về cũng không có chuyển đổi thì nhìn view nhảy có cái tác dụng gì. Làm aff mà không có chuyển đổi thì thôi dẹp cmn đi cho rồi. Hoặc cứ đâm đầu vào mấy cái ngách như gia dụng, quần áo trong khi mấy ông to cũng đang cày nát thị trường rồi thì còn đất đâu cho anh em diễn đây.
Vậy đầu tiên để vào thì anh em phải nghiên cứu cái gì
Thứ nhất: Sản phẩm
Thứ 2: Khách hàng
Thứ 3: Nền tảng
Đầu tiên về sản phẩm, anh em đi nghiên cứu về danh sách các ngành anh em có thể làm và xem lợi nhuận anh em thu về được từ nó là bao nhiêu. Ae lưu ý nếu đối với người Việt nên chọn sản phẩm dưới 500k thôi vì sản phẩm đắt tiền rất ít người chịu chi khi bấm vào link. Nếu họ bấm vào mà mua luôn thì chắc chắn họ đắn đo sản phẩm này rất lâu rồi. Thế nên sản phẩm rẻ thì tỉ lệ chốt sẽ cao hơn.
Thứ 2 về khách hàng thì nghiên cứu về độ tuổi của khách hàng, sở thích,… của khách hàng xem phù hợp với từng ngách sản phẩm mà anh em đang chọn hay không. Chứ không ai đồ trung niên cho trẻ 16 được.
Thứ 3 về nền tảng thì xác định là chiến nền tảng gì, xem độ tuổi của khách hàng có phù hợp với nền tảng hay không. Ví dụ như mình làm reels thì mình thấy tiktok hiện tại đã lấy đi một lượng lớn user đến từ FB rồi, thế nên vẫn còn tệp già hơn trung thành với FB. Vậy nên mình sẽ chọn lọc những sản phẩm được list từ trước: Vòng phong thuỷ, Sách đạo lý làm giàu. Mẹ và bé,….
Tiếp đến so sánh tỉ lệ Win của ngách đó
Ví dụ như ae chọn ngách mẹ và bé thì điểm xem nó có những ưu và nhược điểm gì
Ưu điểm như có nhu cầu thậm chí luôn có nhu cầu cao. Nhiều nguồn để Reup
Nhược điểm như ai cũng làm, nói thật ngách này ai cũng nghĩ đến khi làm Aff. Chuyển đổi kém vì họ luôn chọn link Aff cuối cùng mà họ có thể chốt và khả năng nó không phải của mình.
Thế nên nó cũng là một cái cần tránh khi tổng hợp về ngách sản phẩm.
Làm thế nào kiếm được tiền.
Như mình nói ở trên ae chọn 1 ngách có thể làm được và mình sẽ trả lời những câu hỏi mà ae thắc mắc.
1. Đặt link làm sao để không flop
Mình không đặt link ở video luôn. Mình đặt link mess của page chính tại tất cả những nơi có thể đặt link.
Lý do gì mình lại làm thế? Đơn giản mình đang làm đúng luật của FB thôi. Chơi trên sân chơi của nó thì phải làm đúng luật của nó. Làm vậy vẫn giữ được tương tác cho page và tăng được chuyển đổi. Mình đặt ở cmt chuyển đổi rất thấp
2. Khách nhắn qua mess thì biết khách muốn mua sản phẩm gì và từ video nào?
Đây là chuyện mình suy nghĩ khá nhiều vì cơ bản không biết để đo lường hiệu quả video và họ cần mua sp gì, có khách nhắn xin thông tin luôn mà mình kbiết họ muôns mua gì. Thế nên mình cài bot chat. Ae sẽ không phải tư vấn khách hàng quá nhiều khi họ hỏi vì họ sẽ quen với việc bot sẽ gửi link sp, link ladipage cho họ chọn thôi. Đỡ được 1 bước. Còn bot thì ae cứ gg tự tìm hiểu.
3. Dính spam
Chắc chắn ae làm reels gặp phải tình trạng cmt link sản phẩm hay link ladi nhiều sẽ bị dính spam vậy giải quyết đơn giản thôi đó là bọc link. Bọc link thì có nhiều có thể sử dụng shortenworld, hoặc bọc vercel mà mng hay dùng
Mình chia sẻ xong rồi. Chúc anh em tất thắng